wholesale jerseys
cheap jerseys Broncos jerseys cheap Viking jerseys cheap

Quá trình khởi nghiệp kinh doanh từ trước đến nay thường gặp nhiều khó khăn về huy động vốn đầu tư, tổ chức quản lý kinh doanh và trình tự, thủ tục pháp lý để thành lập doanh nghiệp. Việc đăng ký kinh doanh chỉ có tính chất là thủ tục để “khai sinh” doanh nghiệp, không phải nhân tố chính quyết định sự thành bại của quá trình kinh doanh, song cũng là yếu tố không thể coi nhẹ.

Căn cứ theo Điều 172 Luật Doanh nghiệp hiện hành,  Công ty hợp danh là doanh nghiệp mà trong đó:

– Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn;

– Thành viên hợp danh phải là cá nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty;

– Thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.

Công ty hợp danh có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

A- Thành phần hồ sơ:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao y giấy tờ chứng thực thông tin về thành viên công ty:

– Với thành viên là cá nhân: Thẻ căn cước/ Hộ chiếu Việt Nam/ CMND còn hiệu lực với công dân Việt Nam; Hộ            chiếu nước ngoài/ giấy tờ tương đương còn hiệu lực với người nước ngoài.

– Với thành viên là tổ chức: Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận ĐKDN hoặc Giấy chứng nhận đăng ký           đầu tư

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thành lập doanh nghiệp, cùng một đội ngũ luật sư, chuyên viên vững chuyên môn và luôn tận tâm vì lợi ích của khách hàng, uy tín của Hãng luật Minh Mẫn từ lâu đã được khẳng định bởi chất lượng dịch vụ, thái độ và hiệu quả làm việc. Hãng luật Minh Mẫn tự tin là nơi đáng để Quý Khách hàng đặt trọn niềm tin của mình.

Khi sử dụng dịch vụ “Thành lập Công ty hợp danh” của Hãng luật Minh Mẫn, Quý Khách hàng sẽ được:

  • Tư vấn mô hình và cơ cấu tổ chức doanh nghiệp;
  • Tư vấn phương thức hoạt động và điều hành;
  • Tư vấn pháp lý về mối quan hệ giữa các chức danh quản lý;
  • Tư vấn quyền và nghĩa vụ của các thành viên;
  • Tư vấn tỷ lệ và phương thức góp vốn;
  • Tư vấn phương án chia lợi nhuận và xử lý nghĩa vụ phát sinh;
  • Tư vấn các nội dung khác có liên quan.

B- Thời gian thực hiện

  1. Về Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2005, thời gian xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là 05 ngày làm việc, trong đó 02 ngày để cơ quan thuế cấp mã số doanh nghiệp, 03 ngày để cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, xử lý hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đến Luật doanh nghiệp 2014, cụ thể tại khoản 2 Điều 27 và khoản 3 Điều 31 thì thời gian xử lý hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được rút ngắn chỉ còn 03 ngày làm việc.

  1. Về con dấu:

Trước đây, việc cấp và sử dụng con dấu do Bộ Công an quy định cụ thể tại Nghị định 58/2001/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 31/2009/NĐ-CP) và Điều 10 Thông tư 21/2012/TT-BCA. Theo đó, sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp làm hồ sơ xin cấp con dấu tại Công An cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.HCM thì nộp tại Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công An thành phố Hồ Chí Minh, sau gọi tắt là Phòng cảnh sát QLHC về TTXH – CATP.HCM). Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể xin con dấu thứ hai nhưng lại không có bất kỳ hướng dẫn nào từ Bộ Công An về thủ tục, hồ sơ xin cấp dấu bổ sung, do đó trên thực tế doanh nghiệp chỉ có 01 con dấu.

Tuy nhiên, từ ngày 01/7/2015 trở đi doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự liên hệ với đơn vị khắc dấu để làm con dấu pháp nhân. Một trong những điểm mới của Luật Doanh nghiệp năm 2014 là đã cho phép doanh nghiệp được tự quyết định về hình thức, số lượng, nội dung và mẫu con dấu (không nhất thiết phải là hình tròn mà có thể là hình đa giác hoặc hình dạng khác). Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp chỉ được phép sử dụng 01 mẫu con dấu thống nhất về nội dung, hình thức và kích thước (Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2014 và Điều 12-15 Nghị định 96/2015/NĐ-CP). Trước khi khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp chỉ cần làm thủ tục thông báo mẫu dấu đến Sở Kế hoạch và Đầu tư chứ không phải đăng ký mẫu dấu với cơ quan Công an như trước đây.

Với phương châm có giấy phép là có con dấu và không để Quý Khách hàng phải chờ đợi, con dấu sẽ được khắc ngay sau khi thông tin về công ty được đăng tải trên trang dangkykinhdoanh.gov.vn

C – Phí dịch vụ:

Chi phí Quý Khách hàng cần phải bỏ ra cho việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và khắc con dấu là: 999.000 VNĐ (Đã bao gồm tất cả lệ phí)

Folder-Dang-Ky-Doanh-Nghiep Thành lập công ty hợp danh - Folder-Dang-Ky-Doanh-NghiepThành lập công ty hợp danh - khac-dau-dau-tron-az-300x300Thành lập công ty hợp danh - Khac-dau-Ha-Noi-chuyen-nghiep-300x300

Lưu ý: Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải treo biển hiệu tại trụ sở chính của công ty. Khoản 2 Điều 38 Luật Doanh nghiệp năm 2014 đã quy định rõ: “Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp”. Như vậy, doanh nghiệp có nghĩa vụ gắn tên của doanh nghiệp lên biển hiệu và treo biển hiệu theo đúng quy định kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Quý khách muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ: Hotline: 0969. 522. 622 – Mr.Sơn để được tư vấn miễn phí hoặc trực tiếp đến Hãng Luật Minh Mẫn, địa chỉ: Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Tổng đài tư vấn của Hãng luật Minh Mẫn: 1900.585847 luôn hân hạnh phục vụ quý khách.

Các quy trình soạn thảo, nộp hồ sơ và nhận giấy phép do HÃNG LUẬT MINH MẪN thực hiện.

Đến với HÃNG LUẬT MINH MẪN quý khách “KHÔNG ĐI LẠI, KHÔNG CHỜ ĐỢI, PHỤC VỤ TẬN NƠI”